Trung Tâm Nam Khoa
1177 lượt xem

10 Câu Hỏi Xoay Quanh Vấn Đề Xuất Tinh Sớm

10 Câu Hỏi Xoay Quanh Vấn Đề Xuất Tinh Sớm

Xuất tinh sớm hay “chưa đến chợ đã hết tiền” ngày càng trở thành một vấn đề nhức nhối được nhiều quý ông quan tâm. Thông tin về bệnh cũng như các phương pháp điều trị ngày càng đa dạng. Nhưng chính sự mập mờ, tràn ngập thông tin như hiện tại càng khiến người bệnh trở nên bối rối.

Dưới đây là tổng hợp giải đáp của Bác sĩ Võ Duy Tâm – Trung tâm sức khoẻ Nam Giới Men’s Health về 10 câu hỏi thường gặp.

1. Quan hệ bao lâu thì được gọi là xuất tinh sớm?

Hiện nay, hầu hết các hiệp hội lớn về sức khoẻ tình dục đều đồng ý rằng thời gian tính từ lúc xâm nhập đến lúc xuất
tinh dưới 1 phút được cho là xuất tinh sớm.

Trong trường hợp xuất tinh sớm thứ phát, tức là trước đây có thời gian quan hệ bình thường, nay thời gian dưới 3 phút cũng có thể chẩn đoán bệnh.

Tất nhiên, trong tiêu chuẩn chẩn đoán còn một số điều kiện ràng buộc về thời gian trải nghiệm tình dục không mong muốn này kéo dài 3-6 tháng, người bệnh có hoạt động tình dục thường xuyên và sự ngăn ngủi này gây cảm
giác khó chịu cho người bệnh.

2. Thời gian giao hợp bao lâu là bình thường?

Thời gian quan hệ trung bình của nam giới đã được nghiên cứu là 5,4p và có thể dao động từ 3-7 phút là bình thường. Tất nhiên sẽ có các trường hợp cá thể có thể ân ái dài hơn (10-15 phút) nhưng đây không phải là số đông.

Nếu thời gian kéo dài hơn nữa (>30 phút) hãy cẩn trọng với các bệnh lý rối loạn xuất tinh như chậm xuất tinh hoặc không thể xuất tinh.

3. Xuất tinh sớm có gây vô sinh?

Về căn bản xuất tinh sớm là bệnh lý độc lập với khả năng sinh sản của nam giới. Một người xuất tinh sớm thì vẫn có thể sản sinh tinh trùng hoàn toàn bình thường.

Duy chỉ có tình huống hi hữu, người bệnh luôn luôn hoặc hầu như luôn luôn xuất tinh trước khi xâm nhập sẽ vô hình chung khiến họ trở nên không thể đưa tinh binh đến gặp trứng.

4. Thủ dâm nhiều có gây xuất tinh sớm?

Thủ dâm không chỉ được cánh mày râu chúng ta lấy ra làm nguyên nhân cho xuất sinh sớm mà còn cho rất nhiều vấn đề về sức khoẻ tình dục khác.

Tuy nhiên, cần hiểu rõ rằng thủ dâm chỉ là hoạt động sinh lý của người nam, nếu chỉ thủ dâm một cách thông thường, không gây tổn thương gì cho cậu nhỏ trong quá trình tự sướng thì hoạt động này không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ.

Và dĩ nhiên, thủ dâm không gây xuất tinh sớm. Thời gian xuất tinh khi thủ dâm cũng hoàn toàn độc lập với thời gian xuất tinh khi lâm trận thực tế.

5. Tập luyện kiềm chế xuất tinh sớm là như thế nào?

Hiện tượng xuất tinh ở người bình thường thường trải qua từng giai đoạn: hưng phấn ban đầu, pha bình nguyên,

pha tăng nhanh sự hưng phấn đến cực khoái và cuối cùng là xuất tinh rồi xìu. Người “chưa đến chợ đã hết tiền” thường mất đi giai đoạn bình nguyên, làm cho bản thân rất khó nhận biết ở mức độ kích thích nào thì sẽ xuất tinh.

Tập luyện kiềm chế xuất tinh chính là quá trình rèn luyện để cảm nhận cơ thể. Khi có dấu hiệu hưng phấn,
chuẩn bị xuất tinh, người bệnh phải có đủ lý trí để thay đổi hành vi trong quan hệ, giảm bớt. Hoặc ngưng toàn bộ kích thích, để chờ đợi “cơn muốn xuất tinh” trôi qua và sau đó lại xâm nhập và lặp lại quá trình này.

Sự tập luyện thường xuyên sẽ giúp bản thân tạo được một thói quen kiềm chế và dần kiểm soát được quá trình xuất tinh của bản thân.

6. Cắt bao qui đầu có thể giúp quan hệ lâu hơn?

Đây là một tranh cãi lớn với nhiều ý kiến trai chiều. Tuy nhiên với các bằng chứng nghiên cứu hiện tại, chứng minh rằng dù cắt hay không cắt bao qui đầu thì không có mối liên quan đến thời gian xuất tinh.

7. Cắt dây thần kinh lưng dương vật có phải các phương pháp tốt để điều trị xuất tinh sớm?

Phương pháp “động dao kéo” này là một trong rất nhiều ý tưởng đề ra để điều trị xuất tinh sớm, khá logic với các nghĩ thông thường, là ta phong bế bớt các nhánh thần kinh thì sự cảm giác lên cậu nhỏ sẽ giảm đi, qua đó kéo dài thời gian xuất tinh.

Tuy nhiên, các nghiên cứu kết quả của phương pháp lại cho thấy hiệu quả không như mong muốn.

Dù còn nhiều tranh cãi nhưng các hiệp hội về sức khoẻ tình dục đều nhất trí rằng phương pháp này không được công nhận để điều trị xuất tinh sớm.

8. Dapoxetine có phải là thuốc điều trị xuất tinh sớm hiệu quả?

Điều trị xuất tinh sớm là sự phối hợp giữa tập luyện kìm chế xuất tinh, thay đổi hành vi trong lúc quan hệ và
sử dụng thuốc kéo dài thời gian xuất tinh. Trong rất nhiều loại thuốc có tác dụng kéo dài thời gian ân ái, Dapoxetine là thuốc duy nhất được chấp thuận trên hơn 40 quốc gia để điều trị xuất tinh sớm.

Nói đơn giản hơn, Dapoxetine được tạo ra để chỉ định điều trị xuất tinh sớm.

Hiệu quả của Dapoxetine cần được đánh giá sau ít nhất 6 liều dùng thuốc, khi đáp ứng tốt, người bệnh có thể sử dụng kéo dài cho đến khi tự tin về khả năng kiểm soát xuất tinh của bản thân.

9. Dùng thuốc Dapoxetine có tác dụng phụ gì hay không?

Ưu điểm của Dapoxetine chính là ở điểm hầu như chúng không gây tác dụng phụ gì. Các thuốc ngoài chỉ định
như Paroxetine, Sertraline,… có cùng cơ chế tác động với Dapoxetine nhưng lại có nhiều tác dụng phụ hơn: chóng mặt, buồn nôn, nôn, cảm giác bần thần, bức rứt, dễ buồn ngủ, ngáp,… Dapoxetine có thời gian tác dụng đỉnh nhanh, tầm 1-2 giờ sau khi dùng thuốc, đồng thời thải thuốc nhanh chóng trong 3-4 giờ, vì thế tác dụng ngoại ý
là rất hiếm khi xảy ra.

10. Phải dùng Dapoxetine như thế nào cho đúng?

Đây là một câu hỏi rất cần thiết, vì hiệu quả của thuốc sẽ không thể được phát huy hết nếu dùng thuốc sai cách.
Dapoxetine ít tác dụng phụ nhờ đạt nồng độ đỉnh nhanh, trong vòng 1-2h và thải thuốc cũng nhanh sau 3-4h.

Chính vì vậy, Dapoxetine được chỉ định dùng thuốc trước quan hệ tầm 1-2h để hiệu quả thuốc tốt nhất, nhưng hoạt động tình dục cần được thực hiện trong vòng 3-4h trở lại sau khi dùng thuốc, vì nếu trễ hơn, có thể toàn bộ thuốc đã được đào thải.

Người bệnh khi dùng Dapoxetine cần chú ý nhiều đến thời điểm dùng thuốc và cần có một mối quan hệ đủ khăng khít để đảm bảo về hoạt động giao hợp diễn ra đúng lúc.

Kết luận

Tóm lại, xuất tinh sớm là một rối loạn thường gặp ở nam giới. Có nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này cần được giải đáp bởi các chuyên gia về sức khoẻ nam giới để đảm bảo mức độ tin cậy.

Điều trị xuất tinh sớm đạt nhiều bước tiến, việc phối hợp tập luyện kiềm chế xuất tinh và sử dụng thuốc như Dapoxetine mang lại kết quả tốt.

Liên Hệ Ngay Để Được Tư Vấn :

Từ khóa gợi ý: