Trung Tâm Nam Khoa
50 lượt xem

Tác Hại Khi Thủ Dâm Quá Nhiều? Lợi Ích Khi Ngưng Lạm Dụng Quay Tay

Tác Hại Khi Thủ Dâm Quá Nhiều? Lợi Ích Khi Ngưng Lạm Dụng Quay Tay

Lứa tuổi dậy thì, trẻ trai có nhu cầu tình dục rất cao, mà thủ dâm là cách an toàn để khám phá cơ thể chính mình và giải phóng năng lượng tình dục. Thế nhưng, khi thủ dâm nhiều sẽ gây ra một số hậu quả nghiêm trọng.

Tác hại khi thủ dâm là gì?

Nam giới khi có thói quen thủ dâm nhiều lần trong ngày và liên tục trong nhiều ngày. Cá biệt một số tình huống hoạt động thủ dâm gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, chiếm dụng các khoảng thời gian của các hoạt động khác. Quá lạm dụng thủ dâm như trên có thể gây nhiều hậu quả.

Thủ dâm quá nhiều với dụng cụ đặc biệt:

Thủ dâm quá nhiều lần mà đặc biệt là thủ dâm với các dụng cụ đặc biệt có thể dẫn đến tổn thương cơ quan sinh dục, đây cũng là điều kiện thuận lợi để dẫn đến các nhiễm khuẩn đường tiết niệu trong tương lai.

Giảm chất lượng “cuộc yêu”:

Người lạm dụng thủ dâm có thể quen với mức độ kích thích cao trong lúc thủ dâm, dẫn đến khó đạt cực khoái trong lúc quan hệ thực tế, khởi đầu cho các rối loạn xuất tinh như xuất tinh chậm hoặc không xuất tinh. Hoặc ngược lại giảm khả năng kiềm chế xuất tinh dẫn đến xuất tinh sớm.

Rối loạn cực khoái:

Một số tình huống sẽ không thể để được khoái cảm nếu không có một số điều kiên riêng biệt, như: tư thế nằm sấp, mùi hương hoặc một tư thế quan hệ nhất định,…

Sụt giảm số lượng tinh trùng có trong tinh dịch:

Số lượng tinh trùng trong tinh dịch bị giảm, đồng thời mức độ di động và tỷ lệ sống của tinh trùng cũng kém hơn, dẫn đến khả năng sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi xuất tinh quá nhiều lần trong ngày và liên tiếp trong nhiều ngày có thể khiến tinh trùng không kịp sản xuất, thành phần tinh trùng chủ yếu là tinh trùng non, chưa kịp hoàn thiện. Điều này có thể cải thiện nếu tần suất thủ dâm được điều chỉnh phù hợp

Tác động xấu đến tâm lý và thể chất của nam giới:

Vì lạm dụng việc “tự thỏa mãn nhu cầu” có thể gây nghiện. Điều này có thể gây các hệ lụy khác bao gồm suy giảm trí nhớ, suy nhược cơ thể,… Nên nhờ thủ dâm cũng tiêu tốn rất nhiều năng lượng của cơ thể!

Giảm ham muốn quan hệ tình dục thực sự với bạn tình

Thủ dâm quá nhiều và trở thành thói quen với nam giới khi tự mình kích thích để tạo nên khoái cảm cho bản thân. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vợ chồng, đến hôn nhân gia đình.

Lợi ích khi ngưng lạm dụng quay tay

Nếu được điều tiết tần suất một cách điều độ và lành mạnh, thủ dâm cũng có thể mang lại nhiều lợi ích

Lợi ích tinh thần

  • Sức khỏe tinh thần hạnh phúc, tăng cường sự tự tin
  • Giảm mức độ căng thẳng và lo lắng, tăng động lực và ý chí nhiều hơn.
  • Cải thiện thái độ, tâm trạng và sự đánh giá cao đối với người khác giới

Lợi ích vật chất

  • Phát triển cơ bắp, tăng cường mức năng lượng
  • Chất lượng giấc ngủ được cải thiện tốt hơn, đồng thời nam giới làm việc có được sự tập trung hơn.
  • Sức khỏe thể chất được phục hồi tích cực
  • Giảm thiểu các tình trạng rối loạn tình dục khi thủ dâm quá đà
  • Tinh trùng chất lượng và khỏe mạnh hơn
  • Giảm tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Cách tiết chế quay tay khi có ham muốn quá độ

Tùy theo nồng độ testosterone ở mỗi nam giới sẽ có sự khác nhau. Những người có nồng độ testosterone cao thường sẽ kèm theo nhu cầu ham muốn tình dục nhiều hơn. Do đó, để tránh lạm dụng quay tay để giải phóng năng lượng, quý ông có thể tham khảo một số góp ý từ chuyên gia với các giải pháp như:

  • Tránh tiếp xúc với các nội dung khiêu dâm, thay vào đó xem những thể loại phim khác lành mạnh hơn.
  • Hạn chế ở một mình, dành thời gian gặp gỡ bạn bè, người thân
  • Duy trì các hoạt động thể thao
  • Chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên bổ sung trái cây tươi, rau quả có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, tăng năng lượng.
  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm làm tăng ham muốn như hải sản (hàu, cá hồi) ớt, cà phê, bơ, chuối và chocolate.
  • Gặp chuyên gia tâm lý

Kết luận

Thủ dâm là một hành vi tình dục tự nhiên và không nguy hiểm. Thủ dâm chỉ trở nên tiêu cực nếu ảnh hưởng không tốt đến cảm xúc, công việc và các vấn khác trong cuộc sống. Do đó nam giới cần cân bằng hành vi này hoặc gặp chuyên gia nam khoa nếu có biểu hiện nghiện thủ dâm.

Liên Hệ Ngay Để Được Tư Vấn :

Từ khóa gợi ý: